Page 21 - เล่มสรุปผลการดำเนินงาน Smart Hospital ปี 63
P. 21
1.4 แผนที่จะด าเนินการต่อไปในปีงบประมาณ 2564
1.เพิ่มจ านวนผู้ป่วย Add LINE MOPH Connect เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับประโยชน์จาก
การจองคิวรับบริการ และ การแจ้งเตือนที่จะพัฒนาเพิ่มมากขึ้น
ขยายจุดติดตั้งระบบคิว ให้ครบทุกแผนกหรือทุกห้องตรวจในโรงพยาบาล
2. ผลงานเด่น (นวัตกรรม ผลงานวิชาการ ความภาคภูมิใจ)
1. พัฒนาระบบคิว (Queue) โดยใช้ตู้ Kiosk ในการคัดกรองผู้ป่วย ซึ่งสามารถตรวจสอบสิทธิการ
รักษากับ Web ประกันสังคมหรือสปสช. โดยใช้ Smart Card ของผู้ป่วยและสามารถจองคิว
ล่วงหน้าผ่าน
2. เพิ่มศักยภาพการใช้ระบบคิวผ่านตู้ Kiosk โดยเมื่อพยาบาลคัดกรองผู้ป่วยและให้คิวห้องตรวจกับ
ผู้ป่วย ระบบจะตรวจสอบสิทธิ์จาก สปสช และเปิด Visit ในระบบ HIS (HOSxP) อัตโนมัติโดยให้
สิทธิเบื้องต้นตามกระบวนการตรวจสอบสิทธิของโรงพยาบาล
ภาพประกอบระบบคิวออนไลน์
เพิ่มห้องตรวจประกันสังคม ทันตกรรม และจักษุ ในบริการจองคิว Online
ตัวอย่างบัตรคิวที่ส่งกลับให้ผู้รับบริการผ่าน LINE MOPH Connect
18

