Page 9 - เล่มสรุปผลการดำเนินงาน Smart Hospital ปี 63
P. 9
2.เกณฑ์การประเมินผล
2.1 Smart Place
ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โรงพยาบาล Green and Clean & Digital Look
2.2 Smart Tools ผ่านเกณฑ์ อย่างน้อย 2 ข้อ โดยไม่เรียงล าดับ
1.Queue: มีหน้าจอแสดงล าดับคิว ในจุดที่เหมาะสม เพื่อลดความแออัดบริเวณจุด
บริการ และหน้าห้องตรวจ
2.Queue: มีช่องทางออนไลน์ หรือ ช่องทางแจ้งเตือนคิวรับบริการ อย่างน้อย 1 จุด3.
Devices: มีการเชื่อมข้อมูลของเครื่องมือแพทย์ (Vital Sign) อย่างน้อย 1 อุปกรณ์
เข้าสู่ HIS
2.3 Smart Services (อย่างน้อย 4 ข้อ ไม่เรียงล าดับ)
1. BPM: ยกเลิกการเรียกรับส าเนาบัตรประชาชนและเอกสารอื่นที่ออกโดยราชการ
จากผู้รับบริการ
2. BPM: มีการจัดเก็บข้อมูลเวชระเบียนผู้ป่วยด้วยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EMR :
Electronic Medical Records)
3. BPM: มีการใช้ใบสั่งยาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (OPD ทุกห้องตรวจ)
4. BPM: มีข้อมูลระยะเวลารอคอยรับบริการ อย่างน้อย 1 จุด บริการ OPD
5. BPM: มีบริการนัดหมายแบบเหลื่อมเวลา หรือมีการจัดกลุ่มผู้รับบริการ ได้รับ
บริการตรงเวลาหรือแตกต่างเล็กน้อยอย่างเหมาะสม
2.4 เกณฑ์เป้าหมายการประเมิน
1. Smart Place โรงพยาบาลทุกระดับผ่านเกณฑ์เป้าหมายร้อยละ 100
2. Smart Tools / Smart Services ใช้เกณฑ์เป้าดังนี้
-โรงพยาบาลระดับ A S M1 M2 เกณฑ์เป้าหมาย ร้อยละ 80
-โรงพยาบาลระดับ F1 F2 F3 เกณฑ้ป้าหมาย ร้อยละ 50
-โรงพยาบาลนอกสังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เกณฑ์
เป้าหมายร้อยละ 80
6

