Page 40 - เล่มสรุปผลการดำเนินงาน Smart Hospital ปี 63
P. 40
สรุปผลการด าเนินงานด้าน Smart hospital
ระดับ รพ. จ านวน รพ.(แห่ง) สรุปจ านวน รพ.ผ่าน ร้อยละ ผ่าน/ไม่
Smart hos (แห่ง) ผ่าน
A, S, M1, M2 2 2 100 √
F1, F2, F3 4 4 100 √
2.7.3 ปัญหา/สาเหตุ/แนวทางการแก้ปัญหา
ปัญหา/สาเหตุ แผน/กิจกรรมการแก้ไขปัญหา ความก้าวหน้า/ผล
การด าเนินงาน
1.มีระยะการปรับตัวของบุคลากรในการ 1.สนับสนุนงบประมาณใหกับ รพ.ที่
ใชระบบและผู้ป่วยในการรับบริการ ระดับวิกฤตการเงิน
2.ขาดอุปกรณ์ บุคลากร และงบประมาณ 2.มีโปรแกรมหรือแอปพิเคชั่น จากสวน
ที่ใชในการด าเนินงาน เนื่องจากราคาแพง กลางใหส าหรับ รพ.ที่ไม่มีทรัพยากร
3.ผู้รับบริการสวนใหญ่เป็นผู้สูงอายุไม่มี เพียงพอที่จะด าเนินการเอง
Smartphone ใช 3.ประสานใหผูออกนโยบาย ใหมีความ
5.มีการปรับเปลี่ยนนโยบาปีงบประมาณ ชัดเจน ทั้งในเรื่องของเกณฑ ระยะเวลา
ใหม่เร็วเกินไป ในขณะที่นโยบายเดิมยัง และเป้าหมาย และใหคงเกณฑตาง ๆ ไว
ไม่ส าเร็จ ระยะหนึ่ง และใหการสนับสนุนการ
6.เทคโนโลยีที่สนับสนุนตอการใหประสบ ด าเนินการของจังหวัดและ รพ.ใหมี
ความส าเร็จตามนโยบาย ยังไมชัดเจน ไม ความชัดเจน
ทันเวลา 4.หากมีการประชุมหรืออบรมตาง ๆ ใน
7.รูปแบบไม่ชัดเจน เรื่องนี้ ขอใหสามารถรองรับเป้าหมายใน
8.มีการปรับเปลี่ยนแผนการด าเนินงาน การอบรมใหครอบคลุมและเพียงพอ
ในการจัดหาระบบเนื่องจากมีความ ส าหรับ รพช.ดวย เชนการอบรม ระบบ
จ าเป็นอย่างอื่นตองด าเนินการกอน คิว เปนตน
5.ความชัดเจนและการปรับในรูปแบบ
แนวทาง การสนับสนุนการด าเนิน
นโยบาย Smart Hospital อย่างต่อเนื่อง
เพื่อใหประสบความส าเร็จ
37

