Page 41 - เล่มสรุปผลการดำเนินงาน Smart Hospital ปี 63
P. 41
2.7.4 นวัตกรรม/ตัวอย่างที่ดี
1.การบริหารจัดการระบบคิวออนไลน์ โรงพยาบาลสิงห์บุรี
1.1 สถานการณ์
สถานการณ์ปัจจุบัน มีการใช้ระบบส่งตรวจผ่านตู้ Kiosk และมีระบบนัดหมาย Online
Mohp connect โดยน าระบบทั้ง 2 มาบูรณาการร่วมกัน โรงพยาบาลสิงห์บุรีได้เริ่มด าเนินการในเดือน
พฤษภาคม 2563
1.2 ผลการด าเนินงานรอบ 12 เดือน
เรื่อง ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย. รวม เฉลี่ย
1.ระยะเวลารอคอยเฉลี่ย
1.1 ปีงบประมาณ 2562 91
(นาที) 88 83 87 83 86 83 96 92 94 95 100 111 -
1.2 ปีงบประมาณ 2563 85
(นาที) 87 86 82 95 85 93 72 90 86 90 68 82 -
2.จ านวนผู้ป่วยนัด 38
Online Mohp connect
ปีงบประมาณ 2563 (ราย) 52 24 20 18 16 39 25 33 49 54 50 72 452
1.3 ปัญหาอุปสรรค / ข้อเสนอแนะในการด าเนินการ 12 เดือน
ปัญหาในการใช้ตู้ kiosk คือระบบการเช็คสิทธิ ของส านักงานหลักประกันสุขภาพ
แห่งชาติ หากเมื่อเว็ปไซต์มีปัญหาจะส่งผลต่อการให้บริการ ท าให้ระยะเวลารอคอยเพิ่มขึ้น
1.4 แผนที่จะด าเนินการต่อในปี 2564
พัฒนาและแนะน าให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานตู้ระบบคิว ได้ด้วยตัวเอง
1.5 ผลงานเด่น นวัตกรรม ผลงานทางวิชาการ ความภาคภูมิใจ
5.1 พัฒนาระบบคิวแสดงผลรอตรวจรักษาห้องห้องตรวจทุกห้องตรวจและพัฒนา
ระบบดูสถานะการรอตรวจออนไลน์ สามารถดูสถานะได้ผ่าน Application moph connect
5.2 พัฒนาระบบดูผลการตรวจสุขภาพใน Application moph connect
38

