Page 43 - เล่มสรุปผลการดำเนินงาน Smart Hospital ปี 63
P. 43

สรุปผลการด าเนินงานด้าน Smart hospital


                         ระดับ รพ.          จ านวน รพ.(แห่ง)      สรุปจ านวน รพ.ผ่าน    ร้อยละ     ผ่าน/ไม่
                                                                   Smart hos (แห่ง)                 ผ่าน

                   A, S, M1, M2                    1                      1              100          √

                   F1, F2, F3                      6                      3               50          √


                      2.8.3 ปัญหา/สาเหตุ/แนวทางการแก้ปัญหา
                              ปัญหา/สาเหตุ            แผน/กิจกรรมการแก้ไขปัญหา        ความก้าวหน้า/ผลการ

                                                                                           ด าเนินงาน

                       1. ขาดงบประมาณในการ              ควรจัดสรรงบประมาณเพื่อการ
                       พัฒนาเพื่อก้าวเข้าสู่ Smart      พัฒนา Smart Hospital ให้กับ

                       Hospital                         โรงพยาบาลเป้าหมาย เป็นการ

                           -  ระบบคิว                   เฉพาะ และบันทึกข้อตกลงใน
                           -  เครื่องมือแพทย์ที่        การพัฒนา

                               เชื่อมโยงเข้าสู่ระบบ

                               HIS
                           -  ระบบ Network




                         2.8.4 นวัตกรรม/ตัวอย่างที่ดี

                         1.เรื่อง ผลงาน ATH-Queue online

                                1.1 ความเป็นมาและความส าคัญ

                                 ระบบคิวอัตโนมัติ เป็นระบบที่พัฒนาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออ านวยความสะดวกให้กับ
                  ระบบงานที่มีผู้ใช้จ านวนมาก โดยระบบเป็นตัวจัดล าดับคิวให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้งานในองค์กรหรือหน่วยงาน เพื่อ

                  อ านวยความสะดวก อีกทั้งยังรวดเร็ว เป็นระเบียบ ทันสมัยและสามารถลดต้นทุนให้กับธุรกิจและหน่วยงานได้

                  และระบบยังสามารถเก็บรวบรวมสถิติการใช้งานและรายงานข้อมูลการใช้งานได้อีกด้วย
                                 ระบบคิวห้องยาผู้ป่วยนอกชั้น 2 ของโรงพยาบาลอ่างทองปัจจุบันสามารถดูคิวได้ที่หน้าห้อง

                  จ่ายยาเพียงอย่างเดียวท าให้มีความแออัดบริเวณหน้าห้องจ่ายยาจ านวนมาก และไม่สะดวกกรณีผู้ป่วยและญาติ
                  ต้องการไปท ากิจกรรมด้านอื่นระหว่างรอรับยา ประกอบกับสภาวะการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของ

                  covid-19  ท าให้ต้องมีการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ กลุ่มงานเภสัชกรรม

                  จึงพัฒนาระบบการรอรับยาระบบคิวออนไลน์เพิ่มเติมหน้าห้องยาใน 2 ส่วนคือ

                                        1. ระบบคิวชั้น 2 ลงมายังชั้น 1

                                        2. ระบบคิวออนไลน์ผ่านระบบ Line Official



                                                              40
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48